ผู้เขียน หัวข้อ: มอเตอร์เอ็กซ์โปร์: Hyundai Ioniq 5 First Edition นี่สินะรถไฟฟ้างานเกาหลี  (อ่าน 156 ครั้ง)

siritidaphon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 396
  • โปรโมทเว็บ ลงโฆษณา ให้ยอดคลิ๊กสินค้ามากขึ้น รับโปรโมทเว็บ ติด Google ลูกค้ารับรู้ในสินค้าร้านท่านมากขึ้น
    • ดูรายละเอียด
มอเตอร์เอ็กซ์โปร์: Hyundai Ioniq 5 First Edition นี่สินะรถไฟฟ้างานเกาหลี

Hyundai Ioniq 5 First Edition รถยนต์แฮตข์แบ็กไฟฟ้าตัวท็อป มอเตอร์เดี่ยวพลัง 217 แรงม้า แรงบิด 350 นิวตันเมตร มาพร้อมล้อ 20 นิ้ว หลังคาพาโนรามิค กับระยะทางวิ่งได้ 451 กม. (WLTP) อัตราเร่ง 0-100 ใน 7.4 วินาที และความเร็วล็อคที่ 185 กม./ชม. นำเข้าจากเกาหลีใต้ทั้งคัน ราคา 2,399,000 บาท 


IONIQ 5 ได้รับ 3 รางวัลทรงเกียรติจากงาน World Car Awards ประจำปี 2022 ทั้งรางวัล "World Car of The Year, World EV of The Year และ World Car Design of The Year" มาพร้อมล้ำหน้าด้วยไฟ Parametric Pixel ทั้งด้านหน้าและด้านหลังกันชนหน้ารูปตัววีที่สวยสะดุดตา ฝากระโปรงแบบ Clamshell มือจับประตูแบบพับเก็บได้ และล้อขนาด 20 นิ้ว หลังคาดีไซน์เอกลักษณ์แบบ Vision Roof เพิ่มความโปร่งสบายด้วยแผงกระจกขนาดใหญ่แผ่นเดียวไม่มีสิ่งใดปิดกั้น และด้วยแนวคิดให้ความสบายสูงสุดเป็นที่ตั้ง IONIQ 5 จึงใช้เบาะนั่ง Zero Gravity Seat


เริ่มสตาร์ตจาก IONIQ Lab ตึก True Digital Park สุขุมวิท ออกเดินทางสู่ร้านอาหาร The Artisans อยุธยา ระยะทางไปกลับรวมประมาณ 200 กม. แบตฯ จาก 98% วิ่งได้ 402 กม. ไปกลับลดเหลือ 30% ระยะทางคงเหลือ 104 กม. สรุปว่าไฟพอ แต่... การขับขี่ครั้งนี้เน้นลองสมรรถนะอัตราเร่ง ออกตัว แซง และลองท็อปสปีด ตัวเลขและระดับแบตฯ ที่เหลือหลังจบทริปจึงไม่แย่เกินไป ถ้าขับปกคิอาจจะเหลือเยอะกว่านี้
 
นุ่มนวลแบบผู้ดีเกาหลี
 
Hyundai Ioniq 5 First Edition ให้อัตราเร่งมาแบบผู้ดี สไตล์นุ่ม ๆ ไม่กระชาก แม้จะอยู่โหมดสปอร์ต ขัดกับหน้าตาที่คาดหวังไว้ แต่เมื่อลอบลำไปแล้วความเร็วขยับขึ้นอย่างทันใจและแผ่วช่วงปลายที่ความเร็ว 170 กม./ชม. ขึ้นไป เริ่มเอื่อย ๆ ถนนหมดจึงไปไม่ถึง 185 กม./ชม. ตามที่ล็อกไว้ในสเปค มองว่าทำให้คนเคบขับรถสันดาปไม่ต้องปรับตัวเยอะมีฟิวลิ่งใกล้เคียงรถน้ำมันมาก จากการทดสอบอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ด้วย VBox GPS นั่งในรถ 4 คน ได้ 8.39 วินาที เกินจากสเปคโรงงานที่ 7.4 วินาทีถือว่าใกล้เคียงครับ

ช่วงล่างแบบอิสระ 4 ล้อ แบกน้ำหนักเกือบ 2 ตัน ทำให้รับรู้ถึงอาการกระเทือนที่ความเร็วต่ำแบบตึงตังกระเด้งนิด ๆ ด้วยลมยาง 51 PSI และเมื่อความเร็วกลาง ๆ พอรู้สึกถึงความนุ่มกำลังดี มีความหนึบแบบนุ่มนวลนั่งสบาย แต่ถ้าในความเร็วสูงและเวลาเปลี่ยนช่องทางหรือผ่านคอสะพานเริ่มมีอาการโยนและนุ่มจนท้ายออกหรือดิ้นเบา ๆ คล้ายนั่งเรือ โดยรวมเซ็ตมาเพื่อขับขี่สบาย ๆ นุ่มนวลเป็นหลักและบวกด้วยน้ำหนัก 1.99 ตัน จึงมีระยะยวบและห้อยมากหน่อย
 
ฝาเปิดไฟฟ้า กดที่รีโมทได้ด้วย รองรับหัวชาร์จ CCS Type2

ช่องดักลมเปิด-เปิดตามการระบายความร้อนระบบแบตฯ และเพื่อแอโร่ไดนามิค

สำหรับด้านหน้ามีช่องระบายอาการที่เปิด-ปิด อัตโนมัติ ตามอุณหภูมิในระบบแบตเตอรี่หรือความเร็ว เพื่อระบายอาการและหลักอากาศพลศาสาตร์อีกด้วย
Hyundai Ioniq 5 First Edition
แบตเตอรี่แรงดันไฟฟ้าแรงสูง ความจุ 72.6 kWh กำลังสูงสุด 217 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 350 นิวตันเมตร มอบอัตราเร่งทันใจจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลาเพียง 7.4 วินาที ทำความเร็วสูงสุดที่ 185 กม./ชม. โดยมีระยะการขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าสูงสุด 481 กิโลเมตร1 ตามมาตรฐาน WLTP
 
IONIQ 5 Exclusive / Premium แบตเตอรี่มีความจุ
แบตเตอรี่แรงดันไฟฟ้าแรงสูง ความจุ 58 kWh กำลังสูงสุด 170 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 350 นิวตันเมตร มอบอัตราเร่งทันใจจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลาเพียง 8.5 วินาที ทำความเร็วสูงสุดที่ 185 กม./ชม. มีระยะการขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าสูงสุด 384 กิโลเมตร ตามมาตรฐาน WLTP
 

IONIQ 5 ร้อนแรงไม่แพ้แดดที่อยุธยา.....
*ระยะเวลาการชาร์จอาจเปลี่ยนแปลงตามสภาพอากาศและกําลังไฟฟ้าที่ได้รับจากแหล่งจ่ายไฟ
เทคโนโลยีครบพร้อมสิ่งอำนวยความสะบายแบบ "มินิมอล"
 
ภายในตำแหน่งคนขับกล้าพูดว่าเป็นดีไซน์ที่ล้ำและสวยน่ามอง รายละเอียดต่าง ๆ จัดวางได้อย่างมีประโยชน์ใช้งานได้จริง มาตรวัดยาวขนาด 12.3 นิ้ว ต่อกัน 2 จอ ดูคุ้น ๆ ตา เหมือนค่ายรถจีนหลายรุ่น แต่ดิสเพลย์และฟังก์ชั่น ดูมีรายละเอียดมาก และใช้โทรสีดูสบายตา พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น ท้ายตัด  "D-shape" ก้านไฟเลี้ยวอยู่มางขวา ปัดน้ำฝันทางซ้ายตรงกับลักษณะรถขับด้านขวา ก้านเกียร์แยกออกมาต่างหาก หมดกังวลเรื่องการใช้งานที่ซ้ำกันกันการใช้ไฟเลี้ยว!

Hyundai Ioniq 5 First Edition ต้องยกให้เรื่องเทคโนโลยีที่ให้มีเยอะจริงเริ่มที่ระบบกล้องส่องด้านข้างขณะเปิดไฟเลี้ยวซ้ายขวา ชัดแจ๋ว กล้องรอบคันปรับได้หลายมุมชัดเจน ระบบเตือนและดึงกลับออกนอกเลนสมูทและนุ่มเนียนไม่กระชาก ระบบความคุ้มความเร็วแปรผันแบบ all speed ทำงานนุ่มนวลแม่นยำไม่กระชาก เช่นกัน บนพวงมาลัยมีแพดเดิ้ลชิฟ ใช้เพิ่ม/ลด การหน่วงความเร็วและชาร์จไฟกลับ มี 3 ระดับ และระดับสุดท้ายเป็น I-PADDLE ขับด้วยคันเร่งเดียว


แม้จะเป็นรถอนาคตล้ำสมัยแต่ก็ใส่ใจในการใช้งานที่ง่าย เช่น ปุ่มเปิด-ปิด เพิ่ม-ลดเสียง และปรับเลือกคลื่นวิทยุ ยังใช้ง่าย ๆ ไม่ต้องเข้าไปในจอ ปุ่มปรับแอร์แบบสัมผัสใช้สะดวก ปุ่มเลือกโหมดขับขี่ 3 แบบ Eco/Narmal/Sport บนพวงมาลัย ไม่ต้องสั่งผ่านจอสัมผัสให้วุ่นวาย ถือว่าเป็นรถที่ใช้งานได้ง่าย ๆ ตามความคุ้มเคยไม่ต้องปรับตัวมากเกินไป
 

สวิตช์เลือกโหมดขับขี่นี้ ใช้งานงานง่ายไม่ต้องควานหาบนจอกลาง
 
มาตรวัดคนขับแสดงรายละเอียดได้ครบถ้วน ทั้งการทำงานระบบช่วยเหลือขับขี่ แสดงภาพจากกล้องมุมอับด้านข้าง บอกรายละเอียดระดับ แบตฯ ระดับรีเจนเนอเรตไฟฟ้า ความเร็ว หน้าจอผู้ขับและจอบันเทิงเปลี่ยนสีพื้นหลังได้ ดำ/ขาว รองรับ ios /android auto ยังใช้เสียบสายอยู่ คอนโซลกลางเลื่อนหน้าหลังได้ และแท่นชาร์จไร้สาย ช่องเสียบ USB หน้า 3 จุด แต่ขัดใจที่มี Type A เท่านั้น
 

กว้างโปร่งโล่งสบาย ม่านแบบเปิด-ปิดเข้าหากันเหมือนม่านโรงหนัง

ฟังก์ชั่นความสะดวก....คอนโซลกลางเลื่อนหน้า-หลังได้ เพื่อการเข้าออกในที่แคบ....พี่เกาหลีว่างั้นครับ

พื้นที่ส่วนท้ายกว้างมาก พับเบาะนอนสบาย ๆ
จุดเด่นภายในแบบ "มินิมอล" คือ ลิ้นชักที่เป็นลิ้นชัก คอนโซลกลางเลื่อนหน้า-หลังได้ สะดวกในการเข้าออก ที่วางของกระจุกกระจิกเยอะ ที่วางแขนด้านหน้ายกเก็บได้ ก้านเปลี่ยนเกียร์เป็นแบบ "หมุน" ใช้ง่ายกว่าการเลื่อนก้านขึ้น-ลง ไฟเลี้ยวย้ามมาทางขวา ไม่ต้องสับสน ส่วนเบาะคู่หน้าปรับไฟฟ้า พร้อมดันหลังและระบบเป่าลมร้อนและเย็น จดจำ 2 ตำแหน่งฝั่งคนขับ และมีระบบเลื่อนเบาะเข้า-ออกเมื่อเปิดหรือปิดประตูรถ เบาะสามารถปรับเอนนอนแบบ “เก้าอี้หมดฟัน” เพื่อพักผ่อนรอระหว่างชาร์จไฟ ฯลฯ ได้ หลังคาพาโนรามิคพร้อมม่านไฟฟ้าเปิด-ปิดแบบแบ่งครึ่ง ช่องแอร์ด้านหลังฝั่งตรงเสาประตู 2 ฝั่ง

ไฟเลี้ยวอยู่ขวาแยกกับคันเกียร์ ไม่ต้องปรับตัวเยอะ

เข้าเกียร์แค่ "หมุน" แบบนี้ดีงาม เพราะไม่ต้องโยกให้สับสนเหมือนเปิดไฟเลี้ยว

สวิตช์ความคุมการใช้งานต่าง ๆ อยู่ฝั่งขวาคนขับ

ตะเอ๋.....ที่ชาร์จไร้สายอยู่ตรงนี้นะครับ ซ่อนซะลึกเลย

ลิ้นชักที่แท้ทรู....คือ เลื่อนเข้า-ออกแบบตรง ๆ ไม่ใช่เปิดแบบ "เก๊ะ" ที่เปิดลงโดนหัวเข่า......

กุญแจสามารถสั่งเปิด-ท้ายได้ สั่งเปิดระบบปรับปรับอากาศ และสั่งเปิดฝาเพื่อชาร์จไฟฟ้าที่รองรับหัวชาร์จ CCS Type 2   
 

สรุปความคุ้มค่า

สรุปว่า Hyunda Ionoq5 First edition ราคา 2,399,000 บาท ได้รถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์เกาหลีที่น่าเชื่อถือ ระบบการขับขี่มอเตอร์ไฟฟ้าที่สเถียร เทคโนโลยีการขับขี่และความปลอดภัยเต็มคัน แม้จะไม่เท่ารถจ่ายฝั่งจีน แต่สมรรถนะรวมนับว่าทำได้ดีกับราคานี้อาจดูแพงหน่อย เพราะนำเข้าทั้งคันจากเกาหลี ใครเป็นแฟน ๆ ของฮุนได ต้องลองขับแล้วอาจตัดสิ้นใจเป็นเจ้าของง่ายขึ้นครับ
 
แม้จะมีเทคโนโลยีมากมายงานประกอบเนียม วัสดุดูพรีเมี่ยมหรูหรา แต่ส่วนตัวมองว่า ยังมีไม่คุ้มกับราคาเท่าไหร่ หากมีการปรับปรุงในส่วนต่าง ๆ ให้ดีขึ้น เช่น ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ ระบบช่วงล่างที่อาจต้องเฟิร์มกว่านี้ เพราะกำลังมอเตอร์ไฟฟ้าระดับ 200 กว่าม้า ต้องมั่นใจและเอาอยู่ การเชื่อมต่อ IOS ยังใช้งานยาก (แต่ยังไม่ได้ลองฝั่ง Android) เบาะนั่งคู่หน้าเล็กพอดีตัว (สำหรับผู้ทดสอบสูง 176 ซม. และหนัก 90 กก.) ขอบเบาะจึงยันกับช่วงสะโพกเยอะไปเวลานั่งนาน ๆ ต้องขยับตัวบ่อย และถ้าแยกปรับแรงลมแอร์ด้านหลังก็ยิ่งดีครับ
 

IONIQ 5 หมดห่วงด้วยการรับประกันแบตเตอรี่แรงดันไฟฟ้าสูงนาน 8 ปี2 หรือ 160,000 กม. และการรับประกันรถยนต์ 5 ปี2 หรือ 150,000 กม. ทั้งยังมอบสิทธิ์พิเศษสำหรับลูกค้า IONIQ 5 ด้วยแพคเกจบริการหลังการขายครบวงจร2 อาทิ ฟรีค่าแรงเช็คระยะนาน 10 ปี หรือ 150,000 กม. ฟรีแท่นชาร์จที่บ้านรวมค่าติดตั้ง ฟรีบริการ V2V นาน 5 ปี และ บริการขนส่งรถยนต์ถึงบ้าน ปีละ 2 ครั้ง

รถยนต์ฮุนไดที่นำมาทดสอบในทริปนี้เป็นรถเช่าจาก EV ME ใครสนใจไปตดต่อสอบทดลองใช้งานก่อนซื้อจริงได้นะครับ

 
























































รวม SMFขายสินค้า
ประกาศฟรีออนไลน์
ลงประกาศ สินค้า
เว็บบอร์ด โพสต์ฟรี
ลงประกาศ ซื้อ-ขาย ฟรี
ชุมชนคนไอทีขายสินค้า
ลงประกาศฟรีใหม่ๆ 2023
โปรโมทธุรกิจฟรี
โปรโมทสินค้าฟรี
แจกฟรี รายชื่อเว็บลงประกาศฟรี
โปรโมท Social
โปรโมท youtube
แจกฟรี รายชื่อเว็บ
แจกฟรีโพสเว็บบอร์ดsmf
เว็บบอร์ดsmfโพสฟรี
รายชื่อเว็บบอร์ดขายสินค้าฟรี
ลงประกาศฟรี เว็บบอร์ด
เว็บบอร์ดขายสินค้าฟรี
ฟรี เว็บบอร์ด แรงๆ
โพสขายสินค้าตรงกลุ่มเป้าหมาย
โฆษณาเลื่อนประกาศได้
ขายของออนไลน์
แนะนำ 6 วิธีขายของออนไลน์
อยากขายของออนไลน์
เริ่มต้นขายของออนไลน์
ขายของออนไลน์ เริ่มยังไง
ชี้ช่องขายของออนไลน์
การขายของออนไลน์
สร้างเว็บฟรีประกาศ

รวมเว็บลงประกาศฟรี ล่าสุด
รวมเว็บประกาศฟรี
โพสต์ขายของฟรี
ลงโฆษณาสินค้าฟรี
โฆษณาฟรี
ประกาศฟรี
เว็บฟรีไม่จำกัด
ทำ SEO ติด Google
ลงประกาศขาย
เว็บฟรียอดนิยม
โพสโฆษณา
ประกาศขายของ
ประกาศหางาน
บริการ แนะนำเว็บ
ลงประกาศ
รวมเว็บประกาศฟรี
รวมเว็บซื้อขาย ใช้งานง่าย
ลงประกาศฟรี ทุกจังหวัด
ต้องการขาย
ปล่อยเช่า บ้าน คอนโด ที่ดิน
ขายบ้าน คอนโด ที่ดิน
ประกาศฟรี ไม่มี หมดอายุ
เว็บประกาศฟรี ติดอันดับ
ฝากร้านฟรี โพ ส ฟรี
ลงประกาศฟรี กรุงเทพ
ลงประกาศฟรี ทั่วไทย
ลงประกาศโฆษณาฟรี
ลงประกาศฟรี 2023
รวมเว็บลงประกาศฟรี

เพิ่มยอดขายให้เข้าเป้า
เว็บบอร์ดฟรี
โปรโมทฟรี
มีลูกค้าเพิ่ม - YouTube
ผลักดันยอดขายโปรโมทฟรี
โปรโมทผลักดันยอดขาย
โปรโมทแผนการเพิ่มยอดขายให้ได้ผล
โปรโมทวิธีการวางแผนการเพิ่มยอดขาย
ยอดขายไม่ดีควรทำอย่างไร
ยอดขายตกเกิดจากอะไร
ทำไมต้องเพิ่มยอดขาย
ขายฟรี
ยอดการขาย คืออะไร
กลยุทธ์เพิ่มยอดขาย
โพสฟรีการกระตุ้นยอดขาย
โปรโมทกระตุ้นยอดขาย
โปรโมทฟรีออนไลน์กระตุ้นยอดขาย
ประกาศฟรีเพิ่มยอดขาย
ลงประกาศเพิ่มยอดขาย
ฝากร้านฟรีเพิ่มยอดขาย
ลงประกาศฟรีใหม่ ๆ เพิ่มยอดขาย
เว็บประกาศฟรีเพิ่มยอดขาย
Post ฟรี
ประกาศขายของฟรี
ประกาศฟรี
โพส SEO
ลงโฆษณาฟรี
โปรโมทเพจร้านค้า

smf โพสฟรี
smf ขายของออนไลน์อะไรดี
smf โพสฟรี
อยากขายของออนไลน์ smf
ขายของออนไลน์ยังไงให้มีคนซื้อ
smf เริ่มต้นขายของออนไลน์
ไอ เดีย การขายของออนไลน์
เว็บขายของออนไลน์
เริ่ม ขายของออนไลน์ โพสฟรี
smf ขายของออนไลน์ที่ไหนดี
เทคนิคการโพสต์ขายของ
smf โพสต์ขายของให้ยอดขายปัง
โพสต์ขายของให้ยอดขายปังโพสฟรี
smf ขายของในกลุ่มซื้อขายสินค้า
โพสขายของยังไงให้มีคนซื้อ
smf โพสขายของแบบไหนดี
โพสฟรีแคปชั่นโพสขายของยังไงให้ปัง
smf แคปชั่นแม่ค้าออนไลน์
แคปชั่นแม่ค้าออนไลน์ โพสฟรี
ขายของให้ออร์เดอร์เข้ารัว ๆ
smf โพสต์เรียกลูกค้า
โพสต์เรียกลูกค้าโพสฟรี
smf ขายของออนไลน์ให้ปัง
smf โพสต์ขายของ
smf เขียนโพสขายของโดนๆ
แคปชั่นเปิดร้าน โพสฟรี
smf วิธีโพสขายของให้น่าสนใจ
วิธีเพิ่มยอดขาย โพสฟรี
smf เทคนิคเพิ่มยอดขาย